Da bị tăng sắc tố sau lăn kim là tình trạng xuất hiện vết hay mảng thâm đen trên da mặt, cánh tay và tại các vùng cơ thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tình trạng này thường không có hại, nhưng nó làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chất lượng cuộc sống của những người có làn da này.

Da bị tăng sắc tố sau lăn kim, laser, peel và cách điều trị 1

Da bị tăng sắc tố sau lăn kim trị nám

Tăng sắc tố da có một số loại, trong đó phổ biến là nám, vết đen và tăng sắc tố sau viêm.

Tăng sắc tố sau viêm: Đây là kết quả của chấn thương hoặc viêm da. Một nguyên nhân phổ biến của gây ra tình trạng tăng sắc tố sau viêm là mụn trứng cá hoặc sau khi điều trị bằng các phương pháp như laser, peel hay lăn kim. Thường tình trạng tăng sắc tố xuất hiện sau khi điều trị khoảng 1 tuần cho đến 1 tháng. Sau khi khách hàng điều trị xong.

Nguyên nhân gây tăng sắc tố

Một trong những nguyên nhân phổ biến của tình trạng tăng sắc tố da là sự sản xuất dư thừa melanin. Melanin là một sắc tố mang lại màu sắc của da. Nó được sản xuất bởi các tế bào da gọi là melanocytes. Một số điều kiện hoặc yếu tố khác nhau có thể làm thay đổi việc sản xuất melanin trong cơ thể gây ra hiện tượng rối loạn sắc tố.

Việc sử dụng những loại sản phẩm chứa nhiều hóa chất như kem dưỡng trắng, kem lão hóa… không được đảm bảo về chất lượng hoặc thành phần. Những loại kem này thường có những chất hóa học gây tác động xấu đến da. Đó cũng là tác nhân phá hủy các tế bào, tiêu diệt hệ miễn dịch của làn da, hạn chế đưa các dưỡng chất tốt vào da…

Tế bào gốc trị nám

Mang thai làm thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể và nó cũng có thể là yếu tố ảnh hưởng đến việc sản xuất melanin ở một số phụ nữ.

Một bệnh nội tiết hiếm gặp chẳng hạn như bệnh Addison: Bệnh này có thể tạo ra sự tăng sắc tố rõ ràng nhất ở các khu vực tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, như mặt, cổ và tay. Hay các khu vực có sự tiếp xúc với ma sát, như khuỷu tay và đầu gối.

Tăng sắc tố da là kết quả trực tiếp của sự gia tăng mức độ hormone trong cơ thể dẫn đến tăng tổng hợp sắc tố melanin. Hơn nữa, quá trình tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời  cũng là nguyên nhân gây ra sự gia tăng melanin.

 

Tăng sắc tố sau lăn kim

Lăn kim hay phi kim là phương pháp sử dụng công cụ có những mũi kim siêu nhỏ, sắc nhọn, đi trên bề mặt da nhằm tạo nên những kênh siêu nhỏ sâu tới trung bì bì giúp tăng tác dụng của các sản phẩm bôi tại chỗ và tạo những vi tổn thương kích thích cơ thể tăng tổng hợp collagen, elastin mới  làm cho da sáng khoẻ hơn. Tuy nhiên sau khi tác động lên da bằng bất cứ thủ thuật nào cho dù là dùng lăn kim trị nám hay Pell da trị nám là chúng ta đã làm tổn thương các tế bào và tạm thời lấy đi lớp bảo vệ da. Chính vì lẽ đó nên khi điều trị da ta cần phải có kiến thức và quy trình điều trị cũng như quy trình dùng chăm sóc da tại nhà đúng cách để giảm thiểu tình trạng tăng sắc tố sau lăn kim.

Da bị tăng sắc tố sau lăn kim, laser, peel và cách điều trị 4

Điều trị nám bằng pương pháp lăn kim

Tăng sắc tố sau Laser

Không phải tất cả mọi người đều phù hợp với điều trị bằng tia laser. Theo tổng quan, người có màu da sáng sẽ có kết quả điều trị bằng laser tốt hơn so với người có da tối màu, nhưng cả 2 đối tượng kể trên đều có nguy cơ bị tăng hoặc giảm sắc tố da nếu không phù hợp với tia laser. Làn da của người châu Á đặc biệt dễ bị tăng sắc tố, nghĩa là da sẽ bị sậm màu hơn, đặc biệt với người điều trị tia laser có cường độ cao và sâu. Trong một vài trường hợp điều trị bằng tia laser với mục đích điều trị các sắc tố trên da (vết nám, tàn nhang) có thể làm cho các sắc tố đó còn sậm màu hơn so với trước điều trị. nguyên nhân là do sau khi da chịu tác động cơ học của laser đốt  thì vùng da đó sẽ yếu hơn bình thường, dễ xuất hiện phản ứng viêm nên các tế bào tự động tăng sinh melanin để bảo vệ làn da. Khi lượng melanin tập trung quá mức tại một vùng da nhất định sẽ tạo thành các đốm, mảng sẫm màu, đây chính là tình trạng tăng sắc tố sau khi đi laser đốt, hoặc do trong quá trình chăm sóc da sau khi thực hiện laser không chăm sóc da theo đúng yêu cầu của bác sĩ. Bởi  laser đốt là hình thức tạo ra vết thương giả trên vùng da điều trị, từ đó kích thích quá trình tự hồi phục vết thương của lần da giúp da đẹp hơn. Nếu chăm sóc da không hợp lý sẽ khiến vết thương khó hồi phục.

Da bị tăng sắc tố sau laser

Da bị tăng sắc tố sau Laser

Tăng sắc tố và phương pháp điều trị

Sản phẩm trị tăng sắc tố

Trong 10 năm trở lại đây, lĩnh vực nghiên cứu các thành phần và phương pháp điều trị được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm chứng tăng sắc tố đã mở rộng đáng kể. Sự phát triển này làm tăng cao khả năng cải thiện tình trạng của những trường hợp khó chữa lành nhất. Có nhiều phương pháp điều trị khác nhau: Thuốc dạng uống và dạng bôi ngoài da. Mặc dù đều cho kết quả tốt nhưng khi điều trị chúng ta nên kết hợp cả 2 phương pháp trên để đạt được hiệu quả cao hơn

Da bị tăng sắc tố sau lăn kim, laser, peel và cách điều trị 7

Sản phẩm điều trị nám, tăng sắc tố thường có các thành phần có trong công thức của thuốc bôi tác động đến tyrosinase, một loại enzyme được tìm thấy trong melanocytes, có tác dụng kích thích sự sản sinh melanin. Những thành phần quan trọng này kiểm soát sự sản sinh melanin, chẳng hạn như ở bệnh nám, khi việc sử dụng liên tục thuốc làm sáng da là cần thiết. Khi việc sản sinh dư thừa sắc tố không diễn ra nữa, công việc tiếp theo chỉ là đẩy lùi sự đổi màu làn da. Những trường hợp như vậy đang được điều trị tốt nhất thông qua phương pháp điều trị chuyên nghiệp và việc sử dụng axit alpha Arbutin, hydroxy (AHA) hoặc retinol để tẩy tế bào chết và làm trẻ hóa làn da.

 

Điều trị tăng sắc tố sau lăn kim

Nguyên tắc khi điều trị tăng sắc tố là chúng ta phải dừng tất cả các phương pháp đang lấy đi sắc tố của da. Nếu đang laser mà tăng sắc tố thì dừng laser lại. Nếu peel mà tăng sắc tố thì dừng peel lại. Lúc này chúng ta không nên tiếp tục tác động nhiều làm tổn tương da nữa mà chuyển sang phục hồi và ức chế sắc tố lại.

Để đạt hiệu quả cao nhất trong điều trị nám, điều trị tăng sắc tố việc sử dụng phương pháp tác động lên da nhằm kích thích tăng sinh colagel và tạo kênh dẫn đưa sản phẩm đi sâu nhằm nuôi dưỡng tế bào giúp chúng trở lên khoẻ mạnh hơn là điều tối quan trọng. Thông thường các sản phẩm được dùng nhiều ở dạng serum “tế bào gốc” có thành phần tăng trưởng, chống lão hoá như Vitamin C, Glutathion  Adenosine, PDNR . Đặc biệt hiện nay, tranesamic acid các dưỡng chất này giúp có khả năng ức chế sắc tố da, làm lành các tổn thương, thúc đẩy sự phát triển chức năng của da, tái tạo cấu trúc làn da, tạo độ ẩm và tạo màng bảo vệ da.. Ngoài ra chúng tôi còn phối hợp với việc uống các sản phẩm có khả năng ức chế sắc tố cùng để tăng hiệu quả.

Da bị tăng sắc tố sau lăn kim, laser, peel và cách điều trị 9

Da khoẻ là da đẹp

Phòng tránh là trên hết

Với tất cả các khách hàng, đặc biệt là những người đang điều trị chứng tăng sắc tố, việc thảo luận về các biện pháp phòng ngừa là tối quan trọng. Không thể nhấn mạnh hết sự cần thiết của việc bôi kem chống nắng hàng ngày. Thông thường, chính khách hàng lại là nguyên nhân của việc tái phát chứng tăng sắc tố do thái độ chủ quan với việc tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Thêm nữa, sau khi điều trị chứng tăng sắc tố, bạn cần hướng sự tập trung vào phương pháp chăm sóc cẩn thận làn da hàng ngày. Khách hàng có thể duy trì kết quả tích cực của việc điều trị thông qua việc sử dụng các dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp có chứa thành phần đã được chứng minh hiệu quả. Chúng tôi khuyến nghị tới mọi người, một chế độ chăm sóc tiêu chuẩn bao gồm bốn bước, làm sạch, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và bảo vệ da.

Whitening Ampoule sản phẩm điều trị nám, tăng sắc tố hiệu quả.

Tế bào gốc Whitening Ampoule Larian với thành phần chính là Hydroquinone, Dna, Abutin, Vitamin C (hợp chất làm trắng da) và các thành phần chiết xuất từ thực vật, cùng Glutathione, Axit hyaluronic….. Tế bào gốc Whitening ampoule giúp nuôi dưỡng các tế bào khoẻ mạnh, tạo hàng rào vững chắc bảo vệ da và ức chế oxy hóa enzym tynosinse, ức chế sản sinh sắc tố nám melanin, giảm bức xạ đem lại làn da trắng sáng mịn màng và hiệu quả sẽ được kéo dài liên tục. Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng trên nhiều loại da kể cả da nhạy cảm nhất.

Tế bào gốc trị tăng sắc tố

Chú ý: Tăng sắc tố ở trung bì hay hỗn hợp nếu điều trị hóa chất đơn thuần ít có kết quả, do vậy phải kết hợp các phương pháp: Siêu mài da, hóa chất + laser, lăn kim… + điều trị nguyên nhân mới có thể cho kết quả.

DƯỢC MỸ PHẨM SPA

SẢN PHẨM ĐƯỢC NGHIÊN CỨU VÀ SẢN XUẤT TẠI VIỆN KHOA HỌC SR BIOTEK HÀN QUỐC!

SẢN PHẨM PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN BỞI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VIKOGI

3 thoughts on “Da bị tăng sắc tố sau lăn kim, laser, peel và cách điều trị

  1. Vân viết:

    Tôi muốn tự van

    1. admin viết:

      Bạn để lại số điện thoại hoặc liên hệ qua SDT/Zalo của shop 0974936658

Trả lời