Trước khi tìm hiểu làm sao để để cho da căng bóng và mịn được trước tiên chúng ta cần phải lưu ý 2 yếu tố này nhé! 1 là da phải được sạch lớp sừng (da chết),  2 là da phải cân bằng và đủ độ ẩm. Nếu không có đủ 2 yếu tố này thì đừng bao h nghĩ có thể làm da căng bóng đc nhé!
Làm căng bóng, mịn màng da bằng dược mỹ phẩm. 1
Trước khi vào quy trình làm thế nào thì mình cùng thống nhất với nhau về khái niệm SỪNG HÓA LÀ GÌ ?
Sừng hoá bình thường: là tế bào của lớp biểu bì được sinh ra ở lớp đáy (thuộc lớp biểu bì) và các tế bào mới sẽ được đẩy lên từng chút một cuối cùng khiến các tế bào cũ bong ra một cách tự nhiên. Quá trình này được gọi là quá trình tái tạo da (Hay còn gọi là Sừng hóa) với thời gian diễn ra cơ bản là trong vòng 28 ngày.
Vd : với nền da của một khách hàng chưa bao giờ phải dưỡng da, da không có bất kỳ bệnh lý gì hay họ phải can thiệp trị liệu gì. Da họ vẫn đẹp trắng, bóng. Thường gặp ở các bạn thuộc nhóm da thường.
?? Sừng hoá quá độ ( dày sừng) : Nếu quá trình sừng diễn ra chậm, lớp sừng không bong được tự nhiên, tích tụ lâu ngày, tạo thành lớp sừng dày.
Da trở nên bì thô giáp, sần sùi, mụn ẩn bít tắc nhiều. Việc dày sừng thường gặp ở các bạn lâu không chăm sóc,dưỡng da , việc làm sạch không tốt.
Với các bạn da dầu, hay thiên dầu thì dễ gặp nhất, vì lượng dầu thừa bã nhờn tiết ra nhiều, làm sạch không tốt khiến cho da xỉn màu và thô bì, nhìn thấy rõ nhất là vùng quanh miệng, mũi hay cằm thấy không được mịn màng .
Đối với da dày sừng có nhiều phương pháp giải quyết, như lăn kim, vikim( vi tảo) , peel hoá học.
Nay mình chia sẻ với phương pháp vi kim (vi tảo)
Trên thị trường có rất nhiều loại vi tảo( dạng lỏng nước và bột, dạng kem, dạng tế bào gốc, dạng sữa…)
Loại được dùng nhiều nhất bây giờ thấy tràn lan trên các kênh bán hàng thì là loại nước với bột!! Bản chất là các đầu kim silica siêu nhỏ được mix cùng hoạt hoá, được đưa lên da bằng phương pháp ấn, dặm, chà sát, tạo tổn thương trên da để kích thích tăng sinh tế bào mới và các hoạt chất dưỡng da được thẩm thấu vào trong da, Giúp bạt sừng và mịn màng.
Làm căng bóng, mịn màng da bằng dược mỹ phẩm. 4
QUY TRÌNH LÀM:
☘️ B1 : Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt rửa sạch bụi bẩn và bã nhờn tạo độ thông thoáng cho lỗ chân lông
☘️ B2: Sát khuẩn bằng thuốc đỏ,sau đó lau nước muối sinh lý.
☘️ B3: Pha dung dịch hoạt chất và bột tảo theo tỉ lệ 1+1,lắc đều và sử dụng.
☘️ B4: Tiến hành xoa từ 2 bên má, mũi và cằm,vùng trán,trong thời gian từ 5-10 phút, tránh xoa vùng quanh mắt. Không chà sát mạnh gây tổn thương sâu.
☘️ B5: Sau khi xoa, ấn, dặm toàn bộ mặt, bôi bổ sung thêm 1 lớp tế bào gốc dàn đều để khoảng 1 phút cho se lại rồi lau nhẹ nhàng với nước sạch, đắp luôn mặt nạ làm dịu
☘️ B6: Tại nhà sử dụng tế bào gốc( peptide, egf, Ha, B5 …) bôi ngày 2-3 lần sau khi vệ sinh mặt sạch với nước sạch hoặc nước cất.
Sau 3 ngày bôi serum và kem chống nắng vật lý loại tốt.
=> notes sau khi làm vi tảo dặn khách về nhà 4-5 h sau mới rửa mặt lại với nước sạch tinh khiết và bôi tế bào gốc. Có loại sau 2-3 ngày sẽ bong , có loại sau 4-5 ngày mới bong, sẽ bong đi lớp sừng dày , có có lớp da mới mịn màng hơn.
Đặc biệt chú ý, với dạng vi tảo có bột và nước
? Ưu điểm : Làm bạt sừng ngay, bong ra là da mịn, cấp ẩm phục hồi tốt da mịn màng. Sáng đều hơn.
? Nhược điểm
khá gây khô da.
Rất đau, xoa quá mạnh gây tăng sắc tố, mất nước qua da.
=> Bây giờ đã có nhiều hãng sản xuất ra nhiều loại vitao tốt hơn và nhiều dưỡng chất hơn giảm được đau đơn cũng như tổn hại đến da, nên hãy lựa chọn thông minh các bạn nhé.
?? Sừng hoá không an toàn: là lớp sừng chưa được hình thành đầy đủ đã bị đẩy thành sừng da chết. Khiến da luôn sần thô nhưng lại dễ đỏ da. Dãn mao mạch. Lại cực kỳ dễ kích ứng.
Trường hợp này hay gặp ở những bạn da bị nhiễm độc tố, da bị bào mòn lột tẩy làm hư hại lớp màng bảo vệ da.

Trả lời