Vì sao trị mụn mãi không khỏi? đây cũng là câu hỏi của rất nhiều người kể cả người trưởng thành. Đa phần khi gặp các vấn đề về mụn trên da, mọi người  thường không biết cách sử lí nên một số trường hợp dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như: Nhiễm trùng da, lây lan mụn hiều hơn, để lại thâm, sẹo rỗ hay da mỏng yếu hở mao mạch, lão hóa nhanh… 

Vì sao trị mụn mãi không khỏi, dù bạn đã áp dụng rất nhiều phương pháp. 1

Thông thường, các bạn sẽ trị mụn bằng cách thoa kem trị mụn; tự nặn mụn hoặc đi Spa nặn rồi về bôi thuốc trị mụn; Có bạn thì dùng thuốc rượu hoặc uống thuốc giải độc gan gây trổ mụn, gây bong tróc da… Tuy nhiên, việc trị mụn nếu chỉ đơn giản là bôi ngoài da, thì nó chỉ có tác dụng tức thời đối với các nốt mụn hiện tại, khó trị được tận gốc các loại mụn đang nằm sâu dưới da. Mụn nếu không được điều trị tận gốc sẽ dẫn đến tái đi tái lại, khiến người bị mụn khổ sở trong cái vòng lẩn quẩn, mất tiền, mất thời gian, mất tự tin, ngại giao tiếp, thậm chí mất đi rất nhiều cơ hội khác trong cuộc sống.

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn trên da.

Vì sao trị mụn mãi không khỏi, dù bạn đã áp dụng rất nhiều phương pháp. 3

Rối loạn Hormone sinh ra mụn.

Vào tuổi dậy thì, các hormone sinh dục tăng cao khiến tuyến bã (tuyến nhờn) hoạt động mạnh. Khi có nhiều bã nhờn được tiết ra, miệng tuyến bã có thể bị tắc nghẽn dẫn đến hình thành mụn.

Strees (căng thẳng thần kinh) gây ra mụn

Một số bác sĩ có thể không đồng tình với quan điểm stress gây ra mụn. Nếu chỉ đề cập đến một yếu tố stress thôi thì họ đúng, nhưng nhiều căng thẳng kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone dẫn đến mụn

Nguyên nhân gây ra mụn do chế độ ăn uống

Chế độ ăn nhiều đường, nhiều chất béo, dầu mỡ, đồ cay nóng, cà phê, thuốc lá… Nguyên nhân gây mụn do thực phẩm cũng khác nhau ở từng người.

Thiếu ngủ, mất ngủ gây ra mụn

Cũng làm mất quân bình hormone. Một giấc ngủ sâu là rất cần thiết để toàn bộ cơ thể nghỉ ngơi, đồng thời là giai đoạn để cơ thể giải độc, rất cần thiết cho sức khỏe.

Mụn do di truyền

Đây là yếu tố không thể thay đổi được. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng nếu chỉ riêng yếu tố di truyền thôi thì chưa đủ để gây nên mụn mà cũng cần sự tác động của các yếu tố khác nữa.

Mụn sinh ra do sự tích tụ độc tố trong cơ thể:

Hoạt động dạ dày không tốt, khi ruột và gan không thể lọc hết chất độc đến từ thực phẩm, lượng chất độc dư ra sẽ được bài tiết qua phổi và da, đây cũng là nguyên nhân chính gây ra mụn mà nhiều người gặp phải.

Bị mụn do sử dụng mỹ phẩm không đúng cách.

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm chứa hóa chất gây bào mòn da. Da yếu, dễ tổn thương dưới ánh năng mặt trời, dẫn đến tăng khả năng bị mụn, nám, tàn nhang.

Giải pháp trị mụn an toàn

Bạn nên nhớ, muốn khỏi hẳn mụn thì hãy quan tâm đến các nguyên nhân gây mụn xuất phát từ bên trong cơ thể, từ các loại vi khuẩn nằm sâu dưới da. Nếu cơ thể được thanh lọc và da của bạn khỏe mạnh thì không thể phát ra mụn được. Kể cả trường hợp da bị dị ứng hay da nhiễm Corticoid do dùng mỹ phẩm kém chất lượng đi chăng nữa. Giải pháp tốt nhất là bạn cần phải có chế độ sinh hoạt lành mạnh, chọn dùng sản phẩm trị mụn vừa an toàn, vừa có chức năng nuôi dưỡnglàn da, giúp da khoẻ mạnh thì mới ngăn chặn được tình trạng tái phát của mụn.

Vì sao trị mụn mãi không khỏi, dù bạn đã áp dụng rất nhiều phương pháp. 5

Dược mỹ phẩm trị mụn, xu hướng trị mụn hiện đại cho làn da khoẻ mạnh.

Điều trị mụn cho làn da nhạy cảm vô cùng khó khăn. Các sản phẩm kem trị mụn hay bất kỳ sản phẩm nào khác cũng gây ra những kích ứng trên da. Chính vì lí do đó mà dược mỹ phẩm trị mụn lại thu hút bởi đông đảo cộng đồng làm đẹp. Dược mỹ phẩm là dược phẩm chứa nhiều chất tốt, vừa có thành phần đặc trị, vừa có thành phần nuôi dưỡng da giúp da khoẻ mạnh. Một số hoạt chất nổi bật trong dược mỹ phẩm trị mụn như Benzoyl Peroxide, BHA, AHA, Azelaic Acid, Retinol, DNA… Ngoài ra,dược mỹ phẩm trị mụn còn được kết hợp nhiều dưỡng chất giúp tăng sinh tế bào mới làm lành nhanh các tổn thương, chống lão hoá, làm trắng da, ngăn ngừa được tình trạng sẹo rỗ, sẹo thâm sau mụn. Đó là lí do vì sao dược mỹ phẩm luôn được phái đẹp ưu ái lựa chọn làm sản phẩm trị mụn cho mình.

Lưu ý: Dược mỹ phẩm dành cho spa không chỉ dùng tại các spa chuyên nghiệp, mà bạn vẫn có thể sử dụng các sản phẩm này tại nhà theo sự hướng dẫn của chuyên viên chăm sóc da hoặc bác sĩ kê toa.

Trả lời