Lăn kim tại nhà và một số điều cần biết

Lăn kim tại nhà là phương pháp làm đẹp khá phổ biến của các bạn trẻ hiện nay, phương pháp này giúp khắc phục tình trạng mụn nám, lão hoá da thậm chí là cả những loại sẹo rỗ lâu năm. Lăn phi kim tại nhà được các chàng trai, cô gái ưa chuộng vì giá thành của nó không quá cao và hiệu quả thì có thể nhìn thấy rõ rệt sau 1 vài lần thực hiện. Tuy nhiên, điều quan trọng là làm thế nào để lăn kim tại nhà đạt hiệu quả và an toàn, hãy cùng tìm hiểu những lưu ý khi lăn kim tại nhà và chăm sóc da sau lăn kim sao cho đúng cách qua bài viết dưới đây.

Lăn kim là gì?

Lăn kim là phương pháp làm đẹp sử dụng thiết bị chuyên dụng có gắn những mũi kim siêu nhỏ và bén tác động lên da gây ra những tổn thương rất nhỏ có tác dụng thúc đẩy hoạt động mô và tế bào, nhằm kích thích tăng sinh collagen và elastin. Đồng thời,tạo đường dẫn giúp tế bào gốc đi sâu xuống da giúp nhanh chóng phục hồi và khắc phục sẹo rỗ, mụn, nám một cách hiệu quả, kích thích làn da thêm mịn màng, trắng sáng và ấn tượng hơn.

Lăn kim tại nhà và một số điều cần biết khi lăn kim trị sẹo rỗ, trẻ hoá da. 1

Tác dụng của lăn kim là gì?

Những vi thương siêu nhỏ này được gọi là tổn thương giả trên da, có tác dụng “đánh lừa” các tế bào da bằng cách phát ra tín hiệu để hệ thần kinh bắt đầu khởi động quá trình làm lành vết thương ở các vùng được lăn kim, tăng sinh collagen và elastin khiến da khỏe hơn và dày hơn

Phương pháp này kết hợp lăn với các sản phẩm có khả năng tái tạo, phục hồi và trẻ hóa theo những thương tổn thấm sâu vào da giúp da tươi mới, căng mọng, đẩy lùi vấn đề như nếp nhăn, quầng thâm, sẹo rỗ, lỗ chân lông to hay các vết thâm sau mụn.

Kích thích sản xuất collagen: Với cơ chế tạo hư tổn nhẹ để kích thích quá trình tự làm lành, tăng khả năng sản sinh tế bào mới để hình thành collagen và elastin.
Giảm thiểu sự xuất hiện các nếp nhăn: Collagen mới được sản sinh là chất đệm hoàn hảo để làm đầy các nếp nhăn xuất hiện trên da, tăng tính đàn hồi và khả năng tự làm lành của từng tế bào.
Giảm sẹo, mụn trứng cá: Khi mụn lành, nó tạo thành những hố sâu trên da tạo thành các vết sẹo li ti. Việc sản xuất collagen cũng như bổ sung collagen sẽ giúp cải thiện rõ rệt tình trạng mụn, sẹo hay vết thâm trên da.
Cải thiện kết cấu da: Về bản chất phương pháp này là đâm đầu kim nhỏ lên da để kích thích da sản sinh tế bào mới trước kèm theo đó là lượng collagen bổ sung vào da sẽ được hấp thu tốt hơn, vậy nên cấu trúc làn da cũng nhờ vậy mà thay đổi. Với những làn da bị rỗ thì đây là phương pháp có thể cải thiện gần như tối đa tình trạng này.

 

Lăn kim tại nhà

 

Lăn kim tại nhà có hiệu quả không?

Nhìn chung, nghiên cứu và thực tế cũng đã chứng minh phương pháp này có giúp cải thiện làn da từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, để lăn kim tại nhà hiệu quả thì bạn cần thực hiện đúng cách và đảm bảo an toàn. Bởi vì đây là một phương pháp làm đẹp xâm lấn gây tổn thương và chảy máu. Nếu làm không tốt, để viêm nhiễm hoặc biến chứng thì hậu quả rất tai hại.

Nếu như bạn thực sự không tự tin về kỹ năng của mình cũng như khả năng chịu đau thì hãy nên tham khảo thêm phương pháp làm đẹp bằng Vi kim Sinh Học . Đây là một phương pháp làm đẹp có hiệu quả tương tự mà không xâm lấn, không chảy máu với một quy trình đơn giản hơn rất nhiều.

Hướng dẫn Lăn Kim tại nhà trị sẹo rỗ sẹo thâm mụn.

Để lăn kim trị sẹo rỗ hiệu quả, các bạn cần thực hiện đầy đủ những bước sau để quá trình lăn kim diễn ra thuận lợi. Và một lưu ý là các bạn chỉ thực hiện lăn kim trị nám tại nhà khi da mặt đã hoàn toàn hết mụn. Nào cùng bắt đầu thôi!

Bước 1: Chuẩn bị:

Trước khi thực hiện các bạn bạn cần vệ sinh da mặt tay thật sạch sẽ nhé sau khi đã vệ sinh sạch sẽ các bạn hãy thực hiện theo thứ tự sau

Dụng cụ, bạn có thể chọn 1 trong 2 loại
1)  Bút lăn kim chạy bằng điện ( sử dụng đầu kim 12 hoặc 36 )
2)  Cây lăn kim với (Loại 540 đầu kim HOẶC 192 đầu kim, với kim lăn từ 0,5mm – 1mm)
– Cồn, nước muối sinh lý và một chút nước nóng để vệ sinh dụng cụ.
– Dung dịch sát khuẩn – Betadine.
– Kem ủ tê bề mặt.
– Cuối cùng là găng tay y tế.

 

Cách chọn kích thước và chỉnh đầu kim ( mm)
+ Sẹo rỗ, mụn ( 1.5 – 2.0 )
+ Triệt tiêu tế bào mỡ ( 0.2)
+ Điều trị vết nhăn ( 1.0 – 1.5 )
+ Điều trị lỗ chân lông to, cân bằng điều tiết dầu ( 1.0 )
+ Điều trị rụng tóc, hói ( 0.25 )
+ Điều trị tàn nhang, nám, vết thâm. ( 0.5 )
+ Rạn da bụng (1.5 )
+ Giãn mao mạch ( 0.2 )

 

chọn kích thước kim lăn

Kim lăn có nhiều kích thước khác nhau phục vụ cho các mục đích điều trị khác nhau

Bước 2: Vệ sinh dụng cụ:

– Các bạn rửa dụng cụ lăn kim và kim qua nước nóng trước nhé
– Tiếp theo các bạn dùng cồn để rửa qua đầu kim

Bước 3: Vệ sinh da mặt

– Các bạn vệ sinh tẩy da chết cho mặt thật sạch. Sau đó dùng dung dịch sát khuẩn – Betadine để sát khuẩn lần nữa rồi dùng nước muối sinh lý kèm giấy tẩy trang lau sạch
– Nếu bạn nào sợ đau có thể dùng Ủ tê những vùng da cần lăn kim để đỡ đau khi lăn kim. Còn bạn nào thấy không đau thì không cần cũng được

Bước 4: Lăn kim

Cách lăn kim: Trước khi tiến hành lăn kim bạn lau sạch Tê vùng da cần lăn rồi bôi 1 lớp tế bào gốc “” chọn tế bào gốc phù hợp cho từng tình trạng da“” sau đó tiến hành lăn kim theo thứ tự. Lăn vùng trán đầu tiên sau đó lăn xuống 2 bên thái dương và 2 bên má, mũi, nhân trung, cằm, khi lăn tế bào gốc khô bạn cần bôi bổ sung tế bào gốc mới tiếp tục lăn kim. Thực hiện lăn tuần tự theo các bước trên mỗi vùng da trong khoảng thời gian từ 4-5 phút. Lăn xong toàn bộ da mặt bạn bôi bổ sung 1 lớp serum, Tế bào gốc rồi massgen nhẹ nhàng cho thẩm thấu, sau đó dùng 1 lượng vừa đủ kem dưỡng giảm sưng đỏ, kháng viêm bôi 1 lớp lên da hoặc dùng mặt nạ miếng đắp chờ trong thời gian 5 đến 10 phút. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành.

Lăn kim tại nhà và một số điều cần biết khi lăn kim trị sẹo rỗ, trẻ hoá da. 5

NHỮNG LƯU Ý KHI LĂN KIM TẠI NHÀ

Mặc dù các chuyên gia khuyên rằng bạn nên đến spa, thẩm mỹ viện để thực hiện loại phương pháp làm đẹp này. Tuy nhiên, nếu bạn rất thích tự lăn kim tại nhà, thì điều đó cũng không sao cả. Tuy nhiên bạn nên đặc biệt lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả:

Lựa chọn kích thước kim lăn phù hợp với mục đích điều trị và tình trạng làn da của bạn theo như hướng dẫn ở trên. Tốt nhất là để đảm bảo an toàn, hãy chọn kim lăn loại nhỏ có kích thước từ 0,2 – 1mm khi lăn kim tại nhà để tránh những hậu quả tai hại ngoài tầm kiểm soát. Việc sử dụng kim lăn lớn hơn cho các mục đích điều trị phức tạp nên được thực hiện tại các cơ sở y tế hoặc thẩm mỹ có chuyên môn cao. Tránh sử dụng dụng cụ chất lượng kém, nguồn gốc không rõ ràng. Đặc biệt phải đảm bảo quá trình lăn kim tại nhà diễn ra vô trùng để tránh gây viêm nhiễm, sưng tấy và biến chứng nguy hiểm.

Hãy dùng lực vừa đủ. Nếu như bạn không thể xác định được lực tay nào tương ứng với độ sâu của kim như hướng dẫn ở trên thì hãy làm từ nhẹ đến nặng. Rất có thể bạn sẽ gây tổn thương nặng cho làn da nếu như dùng lực quá mạnh, khiến kim đi quá sâu, nhất là khi thực hiện lần đầu. Tốt nhất là hãy dùng Máy Lăn Kim Dr. Pen A1 Tích Điện vi điểm nếu có thể, vì Máy Lăn Kim có thể điều chỉnh được độ sâu của kim theo ý bạn.

Không nên lăn quá lâu tại một điểm để tránh gây tổn thương da ngoài ý muốn, thời gian tối đa cho mỗi vùng lăn là 2 phút. Tránh lăn vùng da môi và da sát quanh mắt bởi vì các vùng da này rất mỏng và nhạy cảm.

Nên thực hiện vào ngày nghỉ cuối tuần hoặc buổi tối sau khi đi làm về, đảm bảo cho da có thời gian hồi phục cũng nhưng tiện cho việc kiêng khem chăm sóc da hơn.

Tránh dùng mỹ phẩm hoặc các sản phẩm có tính tẩy rửa trong mấy ngày đầu sau khi lăn kim. Nên vệ sinh bằng nước muối sinh lý hoặc các sản phẩm do chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu chỉ định.

Hạn chế đi ra ngoài nắng hoặc để làn da tiếp xúc với môi trường bụi bặm, độc hại. Từ ngày thứ 4 trở đi, nếu phải đi ra ngoài, bắt buộc dùng khẩu trang che chắn cẩn thận và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên để bảo vệ da.

Lăn kim tại nhà và một số điều cần biết khi lăn kim trị sẹo rỗ, trẻ hoá da. 7

thời gian lăn kim cách nhau bao lâu

Những vấn đề bạn thường gặp khi thực hiện lăn kim tại nhà:

Da bị tổn thương trong quá trình thực hiện: Nguyên nhân là do khi lăn kim tại nhà, bạn thường chọn mua dụng cụ có đầu kim không đều, không thẳng hoặc có móc câu nhỏ. Trong quá trình lăn kim nếu trục không lăn, có thể gây nên những đường sẹo kéo dài, gây tổn hại đến da. Khi đó không những việc điều trị sẹo rỗ hiệu quả không được cải thiện mà tình trạng da của bạn còn trở nên xấu đi.

Không cải thiện được tình trạng sẹo rỗ: Lăn kim trị nám tại nhà có thể làm trị sẹo rỗ hiệu quả không cao, thậm chí có trường hợp sẹo nặng hơn thường liên quan đến kỹ thuật lăn không chính xác và cách chọn kích thước kim lăn trị sẹo không phù hợp. Khi đó bạn có thể có những lỗ sẹo mới, hoặc sẹo cũ không cải thiện mà còn lớn hơn.

Nhiễm trùng da: Vấn đề nhiễm trùng da sau lăn kim trị nám tại nhà là vấn đề đáng ngại nhất. Vấn đề có thể do nhiều nguyên nhân như: Quá trình vệ sinh dụng cụ không đảm bảo tiêu chuẩn, kim lăn sử dụng lại nhiều lần gây mất vệ sinh, …

Lăn kim tại nhà và một số điều cần biết khi lăn kim trị sẹo rỗ, trẻ hoá da. 9

Những điều lưu ý sau lăn kim

CHĂM SÓC DA SAU LĂN KIM

Trong 3 ngày đầu tiên. Giữ vệ sinh da mặt sạch sẽ

Một trong các bước quan trọng chăm sóc da sau lăn kim là giữ vệ sinh da mặt sạch sẽ. Nếu không giữ gìn vệ sinh tốt, da có thể bị viêm nhiễm, biến chứng nguy hiểm. Trong 3 ngày đầu, hãy dùng nước đóng chai hoặc nước muối sinh lý để làm sạch da mặt.

Cách làm: sử dụng khăn mềm hoặc gạc nhúng vào nước muối sinh lý vắt ẩm rồi lau nhẹ nhàng da mặt. Sau đó, dùng khăn hoặc gạc khô sạch để thấm nước.

Nên sử dụng tế bào gốc và kem dưỡng phục hồi

Một việc cần làm nữa khi chăm sóc da sau lăn kim trong vòng 3 ngày đầu là thoa tế bào gốc. Bạn nên

sử dụng tế bào gốc thực sự chất lượng để giúp da phục hồi tốt nhất. Đừng tiếc tiền mua những sản

phẩm tế bào gốc rẻ tiền, vì đây là giai đoạn rất quan trọng. Tuy nhiên, việc sử dụng cần tuân theo chỉ

định để đảm bảo an toàn, tránh làm da bị kích ứng.

Tế bào gốc lăn kim

Tế bào gốc lăn kim Dna Cá Hồi

Bảo vệ da khỏi các tác động tiêu cực từ bên ngoài

Sau lăn kim, làn da bị tổn thương nên rất nhạy cảm, cần hết sức giữ gìn tránh bị tác động tiêu cực từ

môi trường ngoài. Tránh tiếp xúc với ánh nắng và các môi trường độc hại là điều bắt buộc khi chăm sóc

da sau lăn kim. Nếu trường hợp bất khả kháng phải ra ngoài thì phải đeo khẩu trang, che chắn, bảo vệ

cẩn thận. Tuy vậy, cũng cần lưu ý là trong 3 ngày đầu sau khi lăn kim không sử dụng kem chống nắng,

vì da lúc này đang tổn thương và rất nhạy cảm.

Từ ngày thứ 4

Dùng bột rửa mặt để làm sạch sâu hơn

Bắt đầu bước sang ngày thứ 4 trở đi, cách chăm sóc da sau lăn kim sẽ có nhiều khác biệt. Từ lúc này,

bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt để giúp làm sạch da hơn. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên dùng Sữa rửa mặt dạng bột Enzyme  vì loại này tác dụng làm sạch sâu mà không bị khô da.

Bột rửa mặt

Bột rửa mặt sạch sâu Enzyme

Dùng kết hợp thêm Serum và kem dưỡng sau tế bào gốc

Thời điểm này các bạn đã có thể ngừng bôi tế bào gốc (nếu có điều kiện thì dùng tiếp vẫn tốt). Tuy nhiên, bạn vẫn cần tiếp tục chăm sóc da sau lăn kim bằng cách thoa serum cấp ẩm, serum trắng sáng phục hồi và kem dưỡng 2 lần/ngày. Nếu thấy làn da có dấu hiệu quá nhờn thì các bạn có thể điều chỉnh lượng dùng, hoặc tạm ngưng sử dụng kem dưỡng ẩm

Lăn kim tại nhà và một số điều cần biết khi lăn kim trị sẹo rỗ, trẻ hoá da. 13

Sử dụng kem chống nắng tế bào gốc để bảo vệ da

Từ ngày thứ 4 sau lăn kim, bạn nên bắt đầu bôi kem chống nắng. Thậm chí bạn được khuyến khích sử

dụng kem chống nắng ngay cả khi trong nhà để hạn chế tình trạng da thâm sạm do các bức xạ từ các

thiết bị gia dụng. Hãy dùng loại kem chống nắng có độ SPF 30 trở lên, PA++ và không gây bí rít cho da.

Kem chống nắng hiệu quả

Để kem chống nắng đạt hiệu quả, bạn nên thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài nắng. Để

bảo vệ làn da tốt hơn, hãy thoa kem dưỡng trước khi thoa kem chống nắng. Nếu hoạt động ngoài trời

nắng, cần lưu ý cứ khoảng: 2-3 tiếng là phải thoa lại kem chống nắng. Nếu chỉ làm việc trong văn phòng

thì chỉ cần thoa kem chống nắng một lần vào buổi sáng là đủ.

Kem trị nám Hàn Quốc

Kem dưỡng trắng da trị nám

Từ ngày thứ 7 hoặc từ khi da bong tróc

Để da lành lại mà không có di chứng sẹo thì tuyệt đối không được lấy tay gãi hay bóc cạy, mà phải

để da tự bong tróc tự nhiên. Sau 7-10 ngày có thể tẩy tế bào chết để thúc đẩy nhanh việc tái tạo da

mới.

Tiếp tục duy trì các bước làm sạch và dưỡng da như những ngày trước đó: Làm sạch mặt bằng bột

rửa mặt dịu nhẹ và dưỡng da bằng serum kem dưỡng trắng.

Thường xuyên thoa kem chống nắng. Ngoài việc dưỡng da thì cần dùng kem chống nắng thường xuyên, nhất là khi đi ra ngoài, để làn da không bị thâm sạm.

Lúc này làn da đã dần ổn định, bạn hoàn toàn có thể sử dụng mặt nạ dưỡng da để giúp da phục hồi nhanh hơn hoặc mặt nạ làm trắng để giúp ngăn ngừa sạm nám và giúp da trắng sáng.

Những lưu ý quan trọng

Chăm sóc da đúng cách với sản phẩm chất lượng tốt

Sau khi lăn kim, làn da trở nên rất yếu và mỏng. Bất kỳ tác động ngoại lai nào cũng kích thích sự tăng

sinh melanin. Đây là cơ chế tự bảo vệ da của cơ thể. Nhưng cũng vì vậy mà vùng da trị liệu thường rất

dễ bị sạm nám. Để hạn chế điều này, bạn nên sử dụng những sản phẩm sau:

Tế bào gốc, kem dưỡng tái tạo để nhanh chóng phục hồi cấu trúc da

Xem thêm về cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả: 8 tips sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia bức xạ độc hại như tia cực tím

Các sản phẩm làm trắng như: Mặt nạ làm trắng da, Glutathione Hydrogel, tinh chất làm trắng, Whitening Vita C…

Tinh chất làm trắng Vita C

Không nên trang điểm hay sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm để tránh gây viêm nhiễm hoặc kích

ứng da. Một tuần sau lăn kim, bạn bắt đầu có thể trang điểm, nhưng chỉ nên làm vậy trong những

trường hợp tối cần thiết, và sau khi xong việc bạn cần tẩy trang sạch sẽ. Hãy sử dụng mỹ phẩm trang

điểm loại tốt, không gây bít tắc lỗ chân lông. Sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt cũng cần phải loại tốt

và có đặc tính dịu nhẹ, an toàn đối với da.

Chế độ sinh hoạt điều độ, ăn uống khoa học

Cách chăm sóc da sau lăn kim đúng cách không thể thiếu chế độ sinh hoạt điều độ và chế độ ăn uống

khoa học.

Bạn cần có chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý, không nên để căng thẳng, stress, ngủ sớm trước 11h

và đủ 8 tiếng mỗi ngày. Nếu được thì nên tập thể dục để lưu thông máu huyết, đào thải độc tố.

Bạn nên ăn những thực phẩm giàu đạm như giò heo, tôm, thịt, trứng… kết hợp các loại rau củ, trái

cây để giúp da mau lành và phục hồi tốt. Bạn nên tránh những thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ,

đường sữa. Một số trái cây có tính nóng, nhiều đường như xoài, mít, chôm chôm, sầu riêng,…cũng

nên hạn chế.

Bạn nên kiêng các chất kích thích, đồ uống có cồn như rượu bia… và không nên hút thuốc lá.

Uống nước đầy đủ để duy trì đủ lượng nước cho cơ thể nói chung và cho làn da nói riêng. Bạn nên

nạp vào cơ thể từ 1,5 – 3 lít nước mỗi ngày và nên uống thành từng ngụm nhỏ.

Chế độ chăm sóc da sau lăn kim

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu được lăn kim là gì và biết được những lưu ý khi lăn kim tại nhà để làm

sao an toàn và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa đủ can đảm do sợ đau và sợ chảy máu,

hãy tham khảo một phương pháp làm đẹp không xâm lấn mới là vi kim sinh học nhé.

Trên đây là cách lăn kim tại nhà mà Dược mỹ phẩm Larian+ muốn chia sẽ với các chị em phụ nữ trong quá trình làm đẹp da. Ngoài ra, bạn có thể đến thăm khám tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín để được các bác sỹ chuyên khoa chẩn đoán giúp điều trị nhanh và hiệu quả hơn. Những thắc mắc của chị em có thể gửi tới Dược mỹ phẩm Larian+ để chúng tôi có thể thấu hiểu, và chia sẻ cho bạn những cách làm đẹp an toàn, hiệu quả nhất.

DƯỢC MỸ PHẨM SPA

Trả lời