Vấn đề nan giải trong điều trị nám mà rất nhiều chị em đang gặp phải kể cả những chủ Spa lâu năm trong nghề cũng không ngoại lệ. Tình trạng xử lí nám mãi không hết, điều trị nám xong nám bị tái lại, thậm chí nám còn nặng hơn so với trước khi điều trị. Vậy! nám da là gì? Và nám da có trị hết được không? Chúng ta hãy tìm hiểu dưới bài viết dưới đây để tìm ra được cách điều trị phù hợp nhất nhé!

 Nguyên nhân hình thành nám.

Nám da là một vấn đề phổ biến ở da, gây ra các mảng tối và đổi màu trên da của bạn. Nám da thường xuất hiện phổ biến ở phụ nữ hơn nhiều so với nam giới, mặc dù nam giới cũng có thể mắc bệnh này. Có 3 nguyên nhân chủ yếu kích thích Nám mà chúng ta đã quá quen thuộc là:

Trị nám da bằng mỹ phẩm có hết không? Nên dùng gì để trị nám. 1

Nám do nội tiết

Nám nội tiết hay còn gọi là nám chân sâu là các vùng sắc tố mọc tập trung lại thành từng nốt tròn trên bề mặt da có chân ăn sâu vào bên trong các lớp cấu trúc da mà chủ yếu là lớp màng đáy của lớp thượng bì, đôi khi ăn sâu xuống đến lớp trung bì. Estrogen hay nội tiết tố nữ là sự tổng hợp của 3 chất: estron, estradiol và estriol và được kí hiệu là E1, E2, E3. Estrogen được biết đến là một loại hormone kỳ diệu, đóng vai trò quan trọng đối với chị em phụ nữ. Hormone này giúp cơ thể người phụ nữ điều hoà hệ sinh dục, mái tóc, làn da, đường cong cơ thể và kiểm soát hormone MSH – hormone kích thích sản sinh melanin dưới da. Bước vào độ tuổi lão hoá, estrogen trong cơ thể người phụ nữ được tạo ra chậm hơn trước, gây mất cân bằng nội tiết tố, và đây chính là nguyên nhân gây ra sự tăng sinh melanin dẫn đến tình trạng nám nội tiết.

Nám do Ánh sáng tia uv

Tia UV khi tiếp xúc với da sẽ làm tăng kích thích quá trình sản sinh quá phát hắc tố melanin dưới da gây ra tình trạng tàn nhang, nám da. Đặc biệt, nếu hoạt động ở cường độ mạnh và tiếp xúc với da sẽ có thể gây ung thư da. Làn da khi tiếp xúc với tia UV, các tế bào Melanocytes ở hạ bì kích thích sản sinh hắc sắc tố Melanin để bảo vệ da. Các Melamin sẽ bị phát tán hiện lên trên bề mặt da và tích tụ thành nám da.

Nám tăng sắc tố sau viêm

Tăng sắc tố sau viêm là tình trạng tăng quá mức hoặc phân bố không đều của melanin ở da sau phản ứng viêm. Nguyên nhân gây tăng sắc tố da chủ yếu là do các kích thích ngoại sinh, sau các thủ thuật da như dùng mỹ phẩm gây lột da, mài mòn da hoặc laser trị liệu và hậu quả của các bệnh da khác nhau.

Nám da có trị hết không?

Chị em nên nhớ tất cả các phương pháp điều trị nám thông thường chỉ có tác dụng làm mờ nám tạm thời và đôi khi xử lí nám không đúng cách sẽ khiến lượng menanin phát triển mạnh hơn làm cho các vết nám đậm lên. Melanin hay còn gọi là hắc tố, là yếu tố quyết định màu da của mỗi người, nhưng một khi Melanin được sản xuất quá nhiều, sắc tố này sẽ tích tụ và tập trung tại một vùng nhất định trên da trở thành các đốm sẫm màu và hình thành nám.

 

Vậy! Nám da có trị hết được không? xin thưa rằng nám da hoàn toàn có thể chữa khỏi dứt điểm, đảm bảo không tái phát, nhưng đòi hỏi bạn cần kiên trì hơn, lựa chọn đúng phương pháp và quan tâm đến việc chăm sóc cũng như bảo vệ da, nhất là đối với tình trạng nám nặng, nám lâu năm. 60% hiệu quả trị nám da phụ thuộc vào phương pháp và sản phẩm, phần còn lại phụ thuộc vào cách chăm sóc ở nhà, chính vì vậy chị em đừng nghĩ rằng chỉ cần lấy nám đi là sẽ khỏi hoàn toàn.

NÊN DÙNG GÌ ĐỂ TRỊ NÁM.

Trị nám da bằng mỹ phẩm có hết không? Nên dùng gì để trị nám. 3

Không có loại dược mỹ phẩm trị nám chỉ bôi ngoài da mà đánh bay được nám tận gốc như lời quảng cáo. Nhưng không phải là không có cách trị nám. Nám sẽ thuyên giảm và cải thiện tốt nếu bạn kết hợp giữa can thiệp thẩm mỹ và sử dụng sản phẩm chuyên dụng, đồng thời chăm chỉ thoa kem chống nắng và che chắn kĩ mỗi khi ra ngoài.

Một số các serum, kem dưỡng dạng thoa phổ biến được khuyên dùng với người mắc các chứng rối loạn sắc tố da (nám, tàn nhang, vết thâm) thường có chứa các thành phần sau:

Glutathione: được biến đến rộng rãi như mũi tiêm bạch ngọc, được cấu tạo bởi ba loại axit amin là cystein, glycine và glutamic acid, là chất có khả năng chống oxy hóa mạnh giúp phòng chống lão hóa da, ức chế sự hoạt động của enzyme tyrosinease – một trong những enzyme tăng trưởng hệ melanin hắc sắc tố & đào thải độc tố da .

Alpha Arbutin: hợp chất làm trắng da, có khả năng gây ức chế enzyme tyrosinase enzyme tham gia vào quá trình tổng hợp melanin, ngăn ngừa sự hình thành của nám và tàn nhang, làm trắng sáng da.

Vitamin C: hỗ trợ hàng rào biểu mô chống lại các tác nhân gây bệnh, thúc đẩy hoạt động chống oxy hóa của cơ thể, giúp cho các tế bào tránh khỏi các tổn thương từ gốc tự do, làm trắng sáng da…..

Hydroquinone: là một hợp chất hữu cơ có tác dụng làm sáng da hiệu quả. Chất này có công dụng hiệu quả trong việc làm trắng và điều trị các vấn đề tăng sắc tố trên da.

Sodium DNA: Thành phần DNA chiết xuất từ cá hồi có tác dụng thúc đẩy hoạt tính của nhân tố tăng trưởng như: EGF, IGF, FGF,VEGF rất tốt cho việc phục hồi da, thúc đẩy cho việc phục hồi tái tạo và tăng trưởng của từng lớp tế bào da bị tổn thương, sản sinh colagen giúp tái tạo da, tăng độ đàn hồi, cải thiện nếp nhăn, giúp da trở lên căng bóng mịn màng và luôn trắng sáng

Niacinamide: Se khít lỗ chân lông, phục hồi da hư tổn

Trên đây chính là các thành phần trị nám tốt nhất hiện nay đến từ rất nhiều thương hiệu sử dụng. Tất cả đều đem lại công dụng vượt trội được bác sĩ da liễu khuyên dùng. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích với bạn nhé.

Trả lời